..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

จำคุกมือปาอึ ปชป.10 วัน สารภาพเหลือขัง 5 วัน


พรรคประชาธิปัตย์

จำคุกมือปาอึปชป.10วันสารภาพเหลือขัง5วัน (ไอเอ็นเอ็น)

พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ คุมตัว นายสุรชัย เกิดดี อายุ 45 ปี ผู้ต้องหา ปาอุจจาระใส่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสำนวนการสอบสวน จะยื่นฟ้องศาลแขวงดุสิต ใน 2 ข้อหา ประกอบด้วย ในประมวลกฎหมายอาญามาตรา 389 ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของแข็งตกลง ณ ที่ใดๆ โดยประการที่น่าจะเป็นอันตราย หรือ เดือดร้อนรำคาญแก่บุคคล หรือเป็นอันตรายแก่ทรัพย์ หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อน หรือน่าจะเปรอะเปื้อนตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ และมาตรา 397 ผู้ใดในที่สาธารณสถาน หรือต่อหน้าธารกำนัล กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการรังแก หรือข่มเหงผู้อื่น หรือกระทำให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่า มีอาการทางประสาท และเคยรักษาตัวที่ ร.พ.ศรีธัญญา นั้น พนักงานสอบสวนขอให้ศาล เป็นผู้พิจารณาเองว่า ผู้ต้องหามีอาการทางประสาทตามที่กล่าวอ้างหรือไม่
ทั้งนี้ ศาลแขวงดุสิต อ่านคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสุรชัย เกิดดี อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาปาถุง อุจจาระ เข้าไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของแข็งตกลง ณ ที่ใด ๆ โดยประการที่น่าจะเป็นอันตรายหรือเดือดร้อนรำคาญแก่บุคคล หรือเป็นอันตรายแก่ทรัพย์ หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ของโสโครก เปรอะเปื้อน หรือน่าจะเปรอะเปื้อนตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครก เป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 389

โดยศาลพิเคราะห์ คำฟ้องประกอบคำรับสารภาพแล้ว เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาให้จำคุก เป็นเวลา 10 วัน แต่คำให้การขอจำเลย เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา เห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง จำคุกจำเลยไว้ 5 วัน แต่เมื่อ พิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อน จึงให้เปลี่ยนโทษจำคุก เป็นโทษกักขัง เป็นเวลา 5 วัน และให้ส่งตัว นายสุรชัย ไปกักขังที่เรือนจำธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยเริ่มนับตั้งแต่วันนี้ เป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น