..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2553

ผบช.น. ดึงวิน จยย. 1,000 คัน ร่วมเฝ้าระวังเหตุป่วนกรุง

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสังเกตและเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้าย และการจดจำตำหนิรูปพรรณคนร้ายและยานพาหนะ โดยมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างจากท้องที่ บก.น.1-9 ประมาณ 1,000 คันเข้าร่วมงาน

พล.ต.ท.สัณฐาน บอกว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีจำนวนน้อย จึงได้เชิญวินรับจ้างจำนวน 1,000 คนมาเพื่อขอความร่วมมือ ช่วยเป็นหูเป็นตา และแจ้งข่าวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการให้ความรู้ในการสังเกตการณ์และสังเกตวัตถุระเบิดแต่ละชนิดว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งการจดจำรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย เมื่อเจอสิ่งที่ผิดปติหรือบุคคลที่น่าสงสัยจะต้องแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ให้ทราบ ซึ่งทางตำรวจนครบาลจะมีรางวัลนำจับให้หากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง

"โดยหากแจ้งเบาะแสของคนร้าย และสามารถจับคนร้ายได้ทันทีทันควัน จะมอบรางวัลให้เป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท และหากสามารถดำเนินคดีจนถึงการส่งฟ้องสู่ศาลได้ จะมอบรางวัลให้จำนวน 200,000 บาท"

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพ พล.ต.ท.สัณฐานกล่าวว่า กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งเบื้องต้นได้ทำการออกหมายจับแล้ว ในข้อหาร่วมกันมีและใช้เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนการรักษาความปลอดภัยจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น