..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทักษิณ เตรียมฟ้องผู้นำทั่วโลก อ้างยึดทรัพย์ไม่เป็นธรรม


ทักษิณ ชินวัตร


ทักษิณ เตรียมฟ้องผู้นำทั่วโลก อ้างยึดทรัพย์ไม่เป็นธรรม (ไอเอ็นเอ็น)

พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมร่อนจดหมายถึงผู้นำประเทศทั่วโลก แจงเหตุ รัฐใช้กฎหมายที่เกิดจากขณะปฏิวัติยึดทรัพย์สิน ยัน ไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา และอดีตที่ปรึกษากฎหมาย พรรคไทยรักไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยกล่าวว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องประเด็นข้อกฎหมายกัน โดยเฉพาะเรื่องคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ที่เกิดขึ้น โดยในส่วนของการร้องต่อศาลโลกนั้น ยังไม่มีความชัดเจน แต่หลังจากนี้อาจจะมีการทำหนังสือเวียนถึงบรรดาผู้นำประเทศต่างๆทั่วโลก เพื่อแจงเรื่องที่เกิดขึ้นให้นานาประเทศได้รับทราบ

ขณะที่ เรื่องของการอุทธรณ์คดีนั้น นายมานิตย์ กล่าวว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมาในอดีตนั้น เวลาผู้พิพากษาจะตัดสินชี้ขาดคดีใด ๆ จะต้องอ้างถึงการอาศัยอำนาจตามความในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรานั้น ๆ จึงพิพากษา แต่กรณีนี้ ปรากฏว่า การพิพากษาครั้งนี้ ไม่มีการอ้างที่มาของอำนาจในการพิจารณาคดี จึงต้องมีการร้องขอให้ศาล อธิบายคำพิพากษาดังกล่าวให้ชัดเจนอีกครั้งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น