..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สมชาย ชี้ สลายม็อบ 7 ต.ค. เป็นหน้าที่ตำรวจ


สมชาย ชี้ สลายม็อบ 7 ต.ค. เป็นหน้าที่ตำรวจ (ไอเอ็นเอ็น)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ตอบข้อซักถามของคณะกรรมการประชุมวุฒิสภา กรณีสั่งสลายการชุมนุม กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 51 ว่า ตนและที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไม่ได้

สั่งการให้มีการสลายการชุมนุม หรือใช้ความรุนแรง กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปิดล้อม บริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อเปิดทางให้คณะรัฐมนตรี เข้าชี้แจงรายงานต่อสภา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า เพื่อปกป้องบุคคลสำคัญและสถานที่ราชการ เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ได้ชุมนุมกันอย่างสงบและมีอาวุธ พร้อมระบุว่า ได้เสนอให้มีการเปลี่ยนสถานที่และเลื่อนเวลาในการชี้แจงแล้ว แต่ประธานสภาไม่อนุญาต จึงต้องดำเนินการต่อ เพราะเป็นอำนาจของสภา

นอกจากนี้ นายสมชาย ยังกล่าวถึง สาเหตุการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมว่า ไม่ได้เกิดจากการยิงแก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ แต่เกิดจากระเบิดที่ผู้ชุมนุมนำติดตัวมาเอง อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมวุฒิสภาจะทำการพิจารณา เพื่อลงมติถอดถอน หรือไม่ถอดถอน ในวันที่ 9 มี.ค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น