..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นายกฯ ตอบกระทู้สั่งสอบฆ่าตัดตอน สมัยทักษิณ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
นายกฯตอบกระทู้สั่งสอบฆ่าตัดตอนสมัยทักษิณ (ไอเอ็นเอ็น)

นายกฯ ตอบกระทู้ ร.ต.อ.เฉลิม โดยระบุว่า รัฐบาลให้กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบเหตุฆ่าตัดตอน ในสงครามยาเสพติดอยู่ ขณะพร้อมจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเพิ่ม เพื่อพิสูจน์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งกระทู้ถามสด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศนโยบายทำสงครามกับยาเสพติด จนมีการฆ่าตัดตอนประชาชน 2,500 ศพ ว่า ในช่วง 1 ปี ของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์มีอำนาจ ได้มีการตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องนี้ ให้มีความชัดเจนอย่างไรบ้าง

ซึ่งนายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า เรื่องของการดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติด เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และดำเนินการอย่างเด็ดขาด ทั้งการจับกุมดำเนินคดีการทำลายล้าง โดยอยู่บนพื้นฐานการเคารพสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งในปี 2552 การปราบปรามมีความก้าวหน้าที่สุด ยืนยันว่า ไม่มีการละเมิดสิทธิ์ และการฆ่าตัดตอนเกิดขึ้น ส่วนการตรวจสอบเรื่องการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เป็นเรื่องที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กำลังดำเนินการติดตามตลอด

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังจากนี้ ตนจะตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่ง ออกมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ต่อจากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบศึกษา และวิเคราะห์นโยบายปราบปรามยาเสพติด และการนำนโยบายไปปฏิบัติ จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน หรือ คตน. เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ให้ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว จริงหรือไม่

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกระทู้ถามถึงกรณีที่ รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุเรื่องเงินท่อน้ำเลี้ยงที่โอนมาจากต่างประเทศ รวมถึง การฝึกกองกำลังติดอาวุธ ว่า เป็นการออกมากุข่าวโดยไม่มีข้อเท็จจริง ซึ่ง นายกฯ ได้ชี้แจงยืนยันว่า สิ่งที่ รศ.ดร.ปณิธาน ออกมาระบุเป็นการพูดบนพื้นฐานความจริง ไม่เคยกุข่าวให้ร้าย ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯด้านความมั่นคง ก็ชี้แจงว่า ผู้ที่ออกมาพูดเรื่องกองกำลังติดอาวุธ คือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งหากมีการจัดตั้งจริง ก็จะมีการจับกุมในข้อหากบฏ ส่วนเรื่อง ท่อน้ำเลี้ยงนั้นได้รับข้อมูลมา แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เพราะเกี่ยวข้องกับความมั่นคงและกำลังดำเนินการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ได้เกิดการประท้วงกันขึ้นในที่ประชุม เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิม ต้องการใช้สิทธิ์พูดต่อและเสนอให้เพิ่มเวลา แต่ประธานสภาฯไม่อนุญาต จึงทำให้ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงว่า การที่ไม่ยอมให้ถามต่อถือเป็นการปิดบังความจริงที่จะเสนอต่อประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น