..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เจอสกัดดาวรุ่ง TOT ระทึก วิเชียร โดนเชือด

เจอสกัดดาวรุ่ง TOT ระทึก วิเชียร โดนเชือด (ไทยรัฐ)

ทีโอที เตรียมแผนทบทวนธุรกิจ3จี เข้าบอร์ด 26 ก.พ. ก่อนส่งรมว.ไอซีที เร่งงบ 1 พันล้าน ขยายพื้นที่กทม.ปริมณฑลที่ยังว่าง และหัวเมืองใหญ่ คาดเสร็จ เม.ย.ขณะที่ล่าสุด ป.ป.ช. ฟัน วิเชียร นาคสีนวล ผิดวินัยร้ายแรง...

นายวิเชียร นาคสีนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ในวันนี้ (26 ก.พ. 2553) เตรียมนำแผนธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี ให้บอร์ดชุดที่มีนายธีรวุฒิ บุณยโสภณ เป็นประธานพิจารณาอีกครั้ง หลังจากได้นำแผนดังกล่าวไปปรับแก้ไขในส่วนของมูลค่าโครงการ 3 จี ทั่วประเทศให้เหลือไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท จากที่ผ่านมาได้นำมูลค่าโครงการและค่าซ่อมบำรุงอุปกรณ์มารวมกันทำให้มีวง เงินอยู่ที่ 2.4 หมื่นล้านบาท โดยคาดการณ์ว่าประมาณกลางสัปดาห์หน้าจะเสนอให้ ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เพื่อพิจารณาและยื่นเสนอให้ คณะรัฐมนตรี (ครม.)ต่อไป

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทีโอที กล่าวต่อว่า บริษัทยังได้เตรียมงบประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อขยาย และติดตั้ง 3 จี เพิ่มเติมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่สัญญาณยังไม่ครอบคลุม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งอุตสาหกรรม อาทิ พัทยา เชียงใหม่ ที่มีความต้องการใช้งานด้านดาต้าสูง โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในเดือนเม.ย. 2553

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า เป้าหมายผู้ใช้บริการ 3 จี ทีโอที จะไปถึง 5 แสนเลขหมายภายในครึ่งปีนี้ จากปัจจุบันบริษัทสามารถจำหน่ายเลขหมายได้แล้วประมาณ 2-3 แสนเลขหมาย โดยถ้า ครม.อนุมัติแผนธุรกิจก็ได้เตรียมยื่นขอเลขหมายจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ หรือ กทช. เพิ่มอีก 1 ล้านเลขหมายเพื่อรองรับการใช้งาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้ทีโอที ไปเร่งดำเนินการติดตั้ง 3 จี ในพื้นที่ที่ยังไม่มีสัญญาณ อาทิ อาคารสูง และพื้นที่หน่วยงานราชการ เป็นต้น รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งอุตสาหกรรม และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเตรียมให้บริการ

แหล่งข่าวจาก ทีโอที เปิดเผยว่า นายระเฑียร ศรีมงคล โฆษกบอร์ด ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจมาก ซึ่งขณะนี้บอร์ดได้เซ็นอนุมัติให้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา และยังอยู่ระหว่างการทาบทาม นางธนนุช ตรีทิพยบุตร อดีตรองปลัดกระทรวงไอซีที ให้เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้ง ด้วยว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่เอกสารข่าวเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2553 ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติว่า นายวิทู รักษ์วนิชพงศ์ อดีตรองผู้อำนวยการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยหรือ ทศท.(ปัจจุบันคือ ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายวิเชียร นาคสีนวล ขณะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลประโยชน์ (ปัจจุบันเป็นรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีโอที) มีมูลเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และมีมูลเป็นความผิดทางอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติ หน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา 157 กรณีทุจริตในการจัดพิมพ์สมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ เป็นเหตุให้บริษัท ชินวัตร ไดเร็คทอรี่ส์ จำกัด ในฐานะผู้รับจ้างได้รับผลประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น