..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เชื่อหลังตัดสินยึดทรัพย์ ทักษิณ บ้านเมืองวุ่น

น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ

เชื่อหลังตัดสินยึดทรัพย์ ทักษิณ บ้านเมืองวุ่น (ไอเอ็นเอ็น)

กรรมการสิทธิ์ เชื่อหลังตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ มีแนวโน้มบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวาย หวั่นมีคนฉวยโอกาส ใช้ทหารเป็นเครื่องมือ

น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวระหว่างการเสวนา เรื่องการเมืองไทย ในภาวะวิกฤติว่า หลังการพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ. นี้ มีความเป็นไปได้ที่สถานการณ์บ้านเมือง จะเกิดวิกฤติจลาจลก่อการร้าย ภายใต้แรงกระตุ้น 3 อย่าง ได้แก่ การจัดตั้งมวลชนของกลุ่มคนเสื้อแดง ในส่วนกลางและภูมิภาค ที่มีมากกว่าทุกครั้งในประวัติศาสตร์ การใช้สื่อโดยเฉพาะวิทยุชุมชนรู้ข้อมูลบ้าง เพื่อจุดกระแสกระตุ้นให้มวลชนใช้ความรุนแรง และการใช้ความรุนแรงของกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งจะประมาทไม่ได้ ดังนั้นประชาชนต้องไม่ตกเป็นเหยื่อของการแย่งชิงอำนาจ

อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่า ทหารไม่ต้องการปฏิวัติ แต่ก็ไม่ทราบว่า มีอะไรกดดันอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ด้าน พ.อ.ธีรนันท์ นันทขว้าง รองผู้อำนวยการศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ระบุว่า ทหารคงไม่กล้าปฏิวัติ แต่สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนขั้วกดดันให้รัฐบาลยุบสภา โดยโมเดลเรื่องการสังเกตผู้นำจะเป็นเงื่อนไขของการเจรจา ขณะเดียวกัน ขณะนี้กองทัพไม่มีความเป็นเอกภาพ จึงอาจมีคนบางกลุ่มใช้กองทัพเป็นเครื่องมือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น