..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แรงกว่าเมษาเลือด สุเทพ ผวาสั่งตำรวจเข้ม!


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

สรุประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อ.ส.ม.ท.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุระเบิดป่วนเมืองที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน 4 จุด ภายในคืนเดียว ว่า ได้กำชับให้ตำรวจเพิ่มจุดตรวจและตั้งด่านตรวจตามจุดต่าง ๆ เพราะเชื่อว่ามีความพยายามที่จะทำอย่างนี้อีก แต่เราจะพยายามอย่างดีที่สุดในการป้องกัน อย่าตกเป็นเหยื่อ อย่าตื่นตระหนกและไม่ประมาท ตนเชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ คนทำต้องการที่จะให้เกิดความรู้สึกว่ามีความวุ่นวาย พยายามจะสร้างหลายเงื่อนไข แต่รัฐบาลมีจุดยืนที่ชัดเจน ซึ่งบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นคู่กรณีและคู่ต่อสู้กับใคร ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ต้องการให้บ้านเมืองสงบ

"ใครที่ทำมีความพยายามที่จะทำให้เกิดความเข้าใจไขว้เขว สับสน และเกิดความขัดแย้งมากขึ้นระหว่างรัฐบาลและผู้ที่จะมาชุมนุมทางการเมือง ผมขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย รวมทั้งผู้ที่จะมาชุมนุม ว่าอย่าหลงเชื่อว่าเป็นเรื่องที่จะทำให้เกิดความทะเลาะกัน แต่คนกลุ่มเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ต้องการประชาธิปไตยและความเป็นธรรม แต่ต้องการเรื่องอื่น และต้องการสร้างเงื่อนไขเหล่านี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่าเราจะดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความไม่เรียบร้อย นั่นคือเหตุผลที่ตนบอกว่าบางครั้งเวลาเราต้องใช้กฎหมาย อำนาจพิเศษ ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะทำกับผู้ชุมนุม เป็นเรื่องของการช่วยบริหารการจัดการของการชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา แต่ขอย้ำว่าตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ เพราะเราจะเพิ่มจุดตรวจ สายตรวจ และจะเร่งตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ซึ่งสำหรับคนร้ายที่ลงมือวางระเบิด 4 จุด มีสิ่งที่บ่งบอกว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน เป้าหมายคือธนาคารเดียวกัน และสิ่งที่ใช้คือระเบิดก็เป็นแบบเดียวกัน และยังมีอีก 2 จุดที่พันผ้าเทปก็กำลังไปพิสูจน์ลายนิ้วมืออยู่

สุเทพ เทือกสุบรรณ

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องที่เกินไปจากความคาดหมาย เจ้าหน้าที่เองก็ระมัดระวังอยู่แล้ว ยังนึกเกรงอยู่เหมือนกันว่าเมื่อผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ออกมาแล้ว คงจะมีการกระทำในลักษณะนี้ ตนได้ให้ตำรวจขอกำลังทหารมาช่วยเสริมเพิ่มเติม โดยให้มีการลาดตระเวนและตั้งจุดตรวจต่าง ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็พยายามเต็มที่ แต่ก็ยังมีการก่อเหตุเกิดขึ้น และตนมั่นใจว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แน่นอน เพราะดูจากลายนิ้วมือ และเชื่อว่าคนที่ก่อเหตุเป็นคนรับจ้างก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเหตุจะรุนแรงมากกว่าเดือนเมษายน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการที่จะเอาข้ออ้างไปฟ้องศาลโลก แต่ผมก็จะระมัดระวังไม่ให้เกิดความรุนแรงใด ๆ ขึ้น

"มาตรการรักษาความปลอดภัยจะต้องเฝ้าดูเหตุการณ์ไปเรื่อย ๆ จนกว่าทุกอย่างจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติและสงบสุขเช่นเดิม โดยจะมีการเพิ่มกำลังทหารเข้าไปเสริมกำลังตำรวจ โดยได้มอบหมายให้ ผบช.น.ไปพิจารณาว่าจะต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดไหนเท่าไร และหากตำรวจไม่พอให้ขอกำลังทหารทันที โดยเป้าหมายของรัฐบาลคือให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย และขอย้ำว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรที่เป็นเรื่องเสียหายกับบ้านเมืองแน่นอน สามัญชนคนธรรมดาสามารถไตร่ตรองได้ ใช้วิจารณญาณได้ ยิ่งบอกรัฐบาลสร้างสถานการณ์ เพื่อถือเป็นเหตุประกาศกฎหมายควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุม ผมขอยืนยันว่าไม่จริง" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า กรณีที่มีการชุมนุมถ้าเป็นการชุมนุมที่ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย เราก็จะไม่ไประงับยับยั้ง เพราะถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าเมื่อใดทำเรื่องที่ผิดกฎหมายก่อกวนความสงบสุขบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อน ก็ต้องแก้ไข และการแก้ไขหากอยู่ในวิสัยที่สามารถใช้กฎหมายธรรมดาก็ควรใช้ ยกเว้นเหมือนกรณีเหตุการณ์ที่พัทยาหรือเหตุการณ์สงกรานต์ แบบนั้นก็จำเป็นที่จะต้องใช้กฎหมายความมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น